ยาสูบ สายพันธุ์ Burley

ยาสูบ สายพันธุ์ Burley


ยาสูบ Burley คือ หนึ่งในสาม ของสายพันธุ์ยาสูบ ที่ถูกนำมาใช้เป็นยาสูบหลัก ในการผลิตยาสูบ ที่ใช้กับ ไปป์ และซิการ์ เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติ ให้กับตัวยาอื่น ๆ และจะทำให้ Body ของยามีเนื้อหาเพิ่มขึ้น


————————–
ใบยาสูบสายพันธุ์ เบอร์ลีย์ เป็นใบยาที่นิยมเป็นอันดับสองรองจากเวอร์จิเนีย กว่า 70 % ผลิตในรัฐ เคนตั๊กกี้

อีกประมาณ 20% ผลิตใน นอร์ทแคโรไลนา ,มิสซูรี ,โอไฮโอ ,เวอร์จิเนีย ,แมรี่แลนด์ ,เพนซิล และเวสต์

อีก 10 % ในประเทศอื่นๆ บราซิล ,มาลาวี ,อิตาลี ,เกาหลี ,เม็กซิโก ,อาร์เจนตินา ,ประเทศไทย และอื่นๆ


————————-
Burley มีรสชาติที่เคลือบลิ้น มัน จืด กลมกล่อม มีนิโครตินเยอะ มีน้ำมันหอม  รสเผ็ดบาง ๆ นุ่มนวล 

มีปริมาณน้ำตาลในใบยาต่ำ สามารถดูดซับกลิ่น และน้ำได้มากถึง 25% ของน้ำหนัก จึงนิยมนำเอาใบยาชนิดนี้มาปรุงแต่งกลิ่น เพื่อให้ได้รสชาติตามที่ต้องการ

ยาสูบ เบอร์ลีย์ มักจะถูกนำไปผสมกับตัวยาอื่นๆ แต่ก็มีนักสูบจำนวนไม่น้อย ที่ชอบสูบยา เบอร์ลีย์ เพียว ๆ เพราะติดใจในรสชาติของความมัน กลิ่นหอมคล้าย ช็อคโกแลต และถั่ว

ใบยา เบอร์ลีย์ มีหลายสายพันธุ์ บางสายพันธุ์ให้รสชาติที่เผ็ดร้อน บางสายพันธุ์ ถูกดัดแปลงพันธุกรรม เพื่อให้ได้ปริมาณนิโครตินที่สูงมาก บางสายพันธุ์ ให้รสชาติอ่อน แต่มีรสหวานเจือปน จะแตกต่างกันไปตามแต่ ภูมิประเทศ สิ่งแวดล้อม และสายพันธุ์ที่ปลูก

นี่เป็นอีกหนึ่ง เสน่ห์ ของยาสูบ เบอร์ลีย์ ที่ยาแต่ละสูตร จะต้องเลือกสายพันธุ์ เบอร์ลีย์ จากแหล่งต่างๆ ที่ถูกต้องเพื่อนำมาผสมให้ได้รสชาติที่ต้องการ

ยา เบอร์ลีย์ ที่ไม่ได้ถูกปรุง แต่เดิมจะมีรสชาติอ่อน แต่เมื่อถูกนำมาบ่ม และทำการปรุง ปริมาณนิโครตินจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ จะทำให้รู้สึกว่ามีความมัน ๆ อยู่ภายในปาก


—————————
เราจะพบเห็น Burley ได้บ่อยมาก ทั้งยาสูบแบบ Aromatic และ Non – Aromatic เพราะยาสูบ Burley มีส่วนช่วยในการชูรสชาติของยาตัวอื่นได้อร่อยขึ้น ด้วยคุณสมบัติของ ความมัน จะทำให้ Body ของยามีเนื้อหาเพิ่มขึ้น

2 Comments to “ ยาสูบ สายพันธุ์ Burley”

  1. What kind do you careee.i like rare 2.i have over 20 kinds in moment .send mail

    1. admin says :ตอบกลับ

      what do yo want a tobacco?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *