เทคนิค การใช้ไปป์ และใบยาสูบ

Tip of SMOKLOBBY

การสูบไปป์
สำหรับไปป์ที่นำมาใช้ครั้งแรก ควรเริ่มต้นโดยการเติมยาสูบประมาณครึ่งหนึ่งของถ้วยไปป์ สูบลมผ่านไปป์เบาๆ เพื่อให้เกิดการเผาไหม้ทีละน้อย ขั้นตอนนี้จะทำให้ช่วยเพิ่มความทนทานของไปป์ด้วย การบรรจุยาสูบอย่างถูกต้องจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการสูบไปป์ให้มากยิ่งขึ้น

 

การเติมยาสูบลงในไปป์

ถือส่วนถ้วย (bowl) ของไปป์อย่างมั่นคง และค่อยๆเติมยาสูบจนกระทั่งเต็ม กดยาสูบในถ้วยช้าๆ ไปรอบๆ โดยใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสม (หรืออาจใช้นิ้ว) จากนั้นเติมยาสูบ และกดซ้ำอีกสองถึงสามครั้ง จนกระทั่งยาสูบอัดแน่นเต็มถ้วยไปป์ สูบไปป์ก่อนการจุดไฟเพื่อตรวจสอบว่าไม่มีสิ่งปิดกั้นท่อสูบไปป์ (draught hole) การเติมยาสูบที่ไม่ถูกวิธีอาจทำให้ ตัวไปป์ร้อน และยาสูบจะมีรสชาติขม อาจก่อให้เกิดอาการ”ยาสูบกัดลิ้น” หรือ “ลวกลิ้น” ทำให้รู้สึกเจ็บที่ปลายลิ้นได้

 

การจุดไฟ

ควรใช้ไฟแช๊กสำหรับจุดไปป์โดยเฉพาะ หรือไม้ขีดไฟเท่านั้น ไม่ควรใช้ไฟแช๊กน้ำมันเนื่องจากอาจทำให้ยาสูบเกิดกลิ่นเหม็น และรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปขณะสูบ ในขั้นตอนแรกควรจุดไฟให้ติดเฉพาะส่วนบนของยาสูบในถ้วยไปป์ และปล่อยให้ไฟติดยังส่วนอื่นๆซึ่งจะทำให้เกิดการเผาไหม้ใบยาสูบเอง โดยจะเกิดการเผาส่วนถ้วยของไปป์ กดยาสูบที่ติดไฟแล้วในครั้งแรกลงในถ้วยและจุดไฟใหม่อีกครั้ง สูดอากาศผ่านท่อไปป์ทุกครั้งในขณะที่จุดไฟ

การจุดไฟใหม่ และ ความชื้นในตัวไปป์

ยาสูบในไปป์สามารถจุดไฟได้ใหม่ได้ หากมีเหลือจากการสูบครั้งล่าสุด ในบางครั้งอาจมีคราบน้ำมันจับภายในท่อไปป์ ซึ่งสามารถทำความสะอาดได้โดยใช้ที่ทำความสะอาดไปป์ลอดผ่านส่วนท่อของไปป์ กดและจุดยาสูบใหม่ตามต้องการ

 


SMOKLOBBY

ศูนย์รวมอุปกรณ์สำหรับ ไปป์ และบุหรี่ แบบครบวงจร

ไปป์ , ยาสูบยาเส้น , อุกรณ์สำหรับไปป์ , อุปกรณ์สำหรับบุหรี่ , กระเป๋าใส่ไปป์ และยาสูบยาเส้น , อุปกรณ์ทำความสะอาดไปป์
ฟิลเตอร์ ที่กรองชนิดต่างๆ , กระดาษมวนบุหรี่ , กระดาษมวนบุหรี่ แบบมีกลิ่น , ฟิลเตอร์ที่กรอง สำหรับกระดาษมวนบุหรี่
หลอดบุหรี่เปล่า แบบธรรมดา , หลอดบุหรี่เปล่า แบบมีกลิ่น , หลอดบุหรี่เปล่า แบบเย็น , เครื่องอัดยาเส้น , เครื่องมวนบุหรี่
ที่ต่อกรองบุหรี่ แบบใช้แล้วทิ้ง , ที่ต่อกรองบุรี่ แบบเปลี่ยนไส้กรอง , ที่ต่อกรองบุหรี่ แบบถอดล้างได้
ใบชาคุณภาพดี และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *